भारतातील ७० टक्के बाजारपेठेत चिनी स्मार्टफोनचे वर्चस्व

पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी स्थानिक कंपन्यांना प्रोत्साहन देण्यासाठी ‘वोकल फॉर लोकल’चा नारा दिला
भारतातील ७० टक्के बाजारपेठेत चिनी स्मार्टफोनचे वर्चस्व

भारतातील स्मार्टफोन बाजारावर अद्याप चिनी कंपन्यांच्या वरचष्मा आहे. भारतातील ७० टक्के बाजारपेठेत चिनी स्मार्टफोन कंपन्यांचे वर्चस्व आहे. यामध्ये ६६.३ टक्के हिस्सा फक्त चार कंपन्यांमध्ये (शाओमी, रियलमी, विवो आणि ओप्पो) विभागला गेला आहे. देशांतर्गत मोबाइल फोन उत्पादकांना चालना देण्यासाठी केंद्र सरकारने अनेक योजना जाहीर केल्या आहेत. १२ हजार रुपयांपेक्षा कमी किमतीच्या मोबाइल फोनच्या बाजारपेठेत भारतीय उत्पादकांना प्राधान्य द्यावे, असा सरकारचा विचार आहे. असे असले तरी अद्याप चिनी कंपन्यांचा भारतीय स्मार्टफोन बाजारात मोठा हिस्सा आहे.

पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी स्थानिक कंपन्यांना प्रोत्साहन देण्यासाठी ‘वोकल फॉर लोकल’चा नारा दिला. त्यानुसार केंद्र सरकार देशांतर्गत मोबाइल फोननिर्मितीला चालना देण्याचे धोरण अवलंबत आहे. त्याचा परिणाम म्हणून भारतात मोबाइल फोनची निर्मिती वाढली आहे. असे असले तरी स्मार्टफोन बाजारातील तज्ज्ञ एन. के. गोयल यांनी सांगितले की, सरकारसाठी असे नियम बनवणे सोपे जाणार नाही. सरकार देशांतर्गत उत्पादकांसाठी प्रोत्साहन किंवा प्रोत्साहनात्मक नियम लागू करू शकते; परंतु आंतरराष्ट्रीय बाजाराच्या नियमांमुळे एकाच देशातील कंपन्यांना प्रतिबंधित करू शकत नाही.

सध्या काही काळापूर्वी कार्बन, इंटेक्स, लावा आणि इतर अनेक कंपन्या भारतीय बाजारपेठेत जोरदार काम करत होत्या; परंतु तांत्रिक ज्ञानाचा अभाव आणि भांडवलाच्या कमतरतेमुळे ते चिनी कंपन्यांसमोर टिकू शकले नाहीत आणि काही वर्षांनी बाजारपेठ गायब झाली. अशा स्थितीत केंद्र सरकारला नवीन देशी कंपन्यांसाठी जागा उपलब्ध करून देणे सोपे जाणार नाही.

आर्थिक वर्ष २०२२च्या एप्रिल-जून तिमाहीत भारतात एकूण ३५ दशलक्ष फोन खरेदी करण्यात आले. यामध्ये सर्व प्रकारच्या फोनचा समावेश होता. जर आपण भारतीय स्मार्टफोन बाजारातील वाटाबद्दल बोललो तर त्यातील ७० टक्के चिनी कंपन्यांचे नियंत्रण होते. यामध्ये शाओमी, रिअॅलिटी, ओप्पो आणि विवो या चार कंपन्यांचा वाटा ६६.३ टक्के होता. शाओमी हा भारतीय बाजारपेठेतील सर्वात यशस्वी चीनी ब्रँड आहे. कंपनीचा स्मार्टफोन मार्केट शेअर २०.४ टक्के असून कंपनीने ७१ लाख स्मार्टफोनची विक्री केली.

याच कालावधीत (एप्रिल-जून २०२२), रियलमीचा बाजारातील हिस्सा ६.१ दशलक्ष स्मार्टफोन विक्रीसह १७.५९ टक्के, विवोचा ५.९ दशलक्ष स्मार्टफोन विक्रीसह १६.९ टक्के आणि ४ दशलक्ष स्मार्टफोन विक्रीसह ओप्पोचा ११.५९ टक्के होता.

५.७ दशलक्ष स्मार्टफोन विक्रीसह सॅमसंगचा बाजारातील हिस्सा चौथ्या क्रमांकावर घसरला आहे. भारतीय स्मार्टफोन बाजारात कंपनीचा वाटा केवळ १६.३ टक्के आहे. सोनी, नोकिया आणि एलजी सारख्या इतर सर्व ब्रँड्सचा मिळून केवळ १७.४ टक्के हिस्सा आहे.

Related Stories

No stories found.
marathi.freepressjournal.in