भारतातील उत्पादन वाढीचा दर १२ महिन्यांच्या नीचांकी पातळीवर

हंगामी समायोजित एचएसबीसी इंडिया मॅन्युफॅक्चरिंग पर्चेसिंग मॅनेजर्स इंडेक्स डिसेंबरमध्ये ५६.४ राहिला असून नोव्हेंबरमध्ये ५६.५ वरून घसरला.
भारतातील उत्पादन वाढीचा दर १२ महिन्यांच्या नीचांकी पातळीवर
Published on

नवी दिल्ली : हंगामी समायोजित एचएसबीसी इंडिया मॅन्युफॅक्चरिंग पर्चेसिंग मॅनेजर्स इंडेक्स डिसेंबरमध्ये ५६.४ राहिला असून नोव्हेंबरमध्ये ५६.५ वरून घसरला. कारण नवीन व्यवसाय ऑर्डर आणि उत्पादन कमी दराने वाढले, असे मासिक सर्वेक्षणात गुरुवारी जाहीर करण्यात आले. घसरण होऊनही हा आकडा त्याच्या दीर्घकालीन सरासरी ५४.१ च्या वर राहिला, जो मजबूत वाढीचा दर दर्शवितो. पीएमआयच्या भाषेत, ५० च्या वरची संख्या विस्तार दर्शवते, तर ५० पेक्षा कमी संख्या आकुंचन दर्शवते.

एचएसबीसीचे अर्थशास्त्रज्ञ इनेस लॅम म्हणाले, औद्योगिक क्षेत्रातील मंदीच्या पुढील संकेतांदरम्यान २०२४ साठी भारतातील उत्पादन घसरले असले तरी दृष्टिकोन मजबूत राहिला. नवीन ऑर्डरमधील विस्ताराचा दर वर्षांमध्ये सर्वात कमी होता, जो भविष्यातील उत्पादनासाठी धोका आहे. कमकुवत वाढ दर्शवते. स्पर्धा आणि किमतीच्या दबावामुळे उत्पादन क्षेत्राची वाढ खुंटली आहे. नवीन निर्यात ऑर्डरमध्ये वाढ होत असून जुलैपासून सर्वात वेगाने वाढले.

एकूण नवीन व्यवसायाच्या तुलनेत नवीन निर्यात विक्रीचा दर मंद राहिला असला तरी, कंपन्या जगभरातून आंतरराष्ट्रीय ऑर्डर मिळवू शकल्याने निर्यात वाढीचा वेग मजबूत झाला, असे सर्वेक्षणात म्हटले आहे. सर्वेक्षणानुसार, वाढीच्या दरामुळे खरेदी पातळी आणि रोजगारामध्ये आणखी वाढ झाली.

नवीन रोजगारातील पुनर्प्राप्तीमुळे भारतातील उत्पादक कंपन्यांनी उत्पादन प्रक्रियेत वापरण्यासाठी अतिरिक्त साहित्य खरेदी करण्यास प्रवृत्त केले आणि रोजगाराच्या आघाडीवर, दहापैकी एका कंपनीने अतिरिक्त कामगार नियुक्त केले, तर २ टक्क्यांपेक्षा कमी कंपन्यांनी नोकऱ्या कमी केल्या.

किमतींच्या आघाडीवर, भारतीय उत्पादकांनी एकूण खर्चात आणखी वाढ नोंदवली आहे, ज्यामध्ये कंटेनर, साहित्य आणि मजुरीच्या किमती नोव्हेंबरपासून वाढल्या आहेत. तथापि, मासिक आधारावर ऐतिहासिक मानकांनुसार उत्पादन खर्चाबाबत किंमत चलनवाढीचा दर मध्यम होता. एचएसबीसी इंडिया मॅन्युफॅक्चरिंग पीएमआय सुमारे ४०० उत्पादकांच्या पॅनेलमध्ये एस ॲण्ड पी ग्लोबलने खरेदी व्यवस्थापकांना पाठवलेल्या प्रश्नावलीच्या प्रतिसादातून संकलित केले आहे.

नववर्ष २०२५ कडे पाहता भारतीय उत्पादकांना उत्पादनात वाढ होण्याचा आशावाद आहे. जाहिराती, गुंतवणूक आणि अनुकूल मागणीची अपेक्षा दर्शवितो. तरीही भाववाढ आणि स्पर्धात्मक दबावांची चिंता कायम आहे, असे सर्वेक्षणात म्हटले आहे.

logo
marathi.freepressjournal.in