रेवाडी : वेस्टर्न डेडिकेटेड फ्रेट कॉरिडॉरवर १८ सप्टेंबर २०२३ रोजी सुरू करण्यात आलेली ‘ट्रक-ऑन-ट्रेन’ सेवा हा एक अनोखा उपक्रम आहे. व्यवसाय वाढ, रस्त्यावरील गर्दी आणि प्रदूषण नियंत्रण, डेडिकेटेड फ्रेट कॉरिडॉर कॉर्पोरेशन इंडिया लिमिटेड (डीएफसीसीआयएल)ने मंगळवारी सांगितले. या सेवेला १८ सप्टेंबर रोजी एक वर्ष पूर्ण झाले आणि या नवीन वाहतूक मॉडेलला प्रचंड वाढीचा वाव असल्याचे प्रयोगातून दिसून आले आहे. दोन्ही कंपन्यांसाठी आणि मालवाहतूक ऑपरेशनसाठी हे एक मोठे यश आहे.
ट्रक-ऑन-ट्रेन (टीओटी) सेवेमध्ये, गुजरातमधील पालनपूर येथे दररोज ३० ट्रक मालगाडीवर लोड केले जातात आणि सुमारे १२ तासांत ६३० किमी अंतर कापून कॉरिडॉरद्वारे हरियाणातील रेवाडी येथे नेले जातात. रेवाडी येथे उतरवल्यानंतर त्यांना रस्त्याने त्यांच्या इच्छित स्थळी नेले जाते. एकदा उत्पादने वितरित झाल्यानंतर, रिकामे ट्रक पुन्हा ट्रेनमध्ये लोड केले जातात आणि मूळ बिंदूवर पाठवले जातात.
३० पैकी २५ दुधाचे टँकर आहेत जे बनासमधील अमूल डेअरी ते पालनपूर लोडिंग पॉईंटपर्यंत रस्त्याने येतात. इतर ५ ट्रक भाजीपाला, यंत्रसामग्री, डिझेल तेल इत्यादी विविध उत्पादने घेऊन जातात, असे डीएफसीसीआयएलच्या प्रवक्त्याने सांगितले.
ते पुढे म्हणाले, आम्ही ट्रक चालकांना संपूर्ण प्रवासात विश्रांती घेण्यासाठी एक विशेष कोच प्रदान करतो. रेवाडी येथे उतरल्यानंतर २५ टँकर रस्त्याने फरिदाबादमधील प्रितला येथे नेले जातात जेथे अमूलची दुध आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थांचे पॅकेज करण्यासाठी आणखी एक डेअरी आहे .
डीएफसीसीआयएल अधिका-ऱ्यांच्या म्हणण्यानुसार, पूर्वी तेच टँकर बनास डेअरीतून ३० तासांत प्रितला येथे पोहोचत असत, तर मालवाहतूक कॉरिडॉरने प्रवासाचा वेळ २० तासांनी कमी केला आहे. त्यामुळे दुधाची गुणवत्ता लोडिंगच्या वेळी आहे, तितकीच चांगली असते. आम्ही असे म्हणू शकतो की दिल्ली-एनसीआरमधील लोकांना पूर्वी जे दूध मिळत होते त्यापेक्षा चांगल्या दर्जाचे दूध दिले जाते. टँकर भरताना त्याचे तापमान २ अंश सेल्सिअस राखले जाते जे १० तासांच्या प्रवासात कमी-अधिक प्रमाणात समान राहते, असे प्रवक्त्याने सांगितले.
वेगवान असण्यासोबतच, ‘टीओटी’ सेवा रस्त्यावरील गर्दी कमी करते, प्रदूषण नियंत्रित करते आणि ट्रक ड्रायव्हर्सच्या कामाचे दर्जा सुधारते, असे अधिकारी म्हणाले. अधिकाऱ्यांच्या मते, मालाची विश्वसनीयता, किफायतशीर आणि जलद वाहतूक सुनिश्चित करण्यासाठी समर्पित फ्रेट कॉरिडॉरची संकल्पना करण्यात आली होती. सात राज्यांतील ५६ जिल्ह्यांतून जाणारे २,८४३ किमी लांबीचे काम आता ९६.४ टक्के पूर्ण झाले आहे. १,३३७ किमी लांबीचा ईस्टर्न डेडिकेटेड फ्रेट कॉरिडॉर लुधियाना ते सोननगरपर्यंत जातो आणि १,५०६ किमी लांबीचा वेस्टर्न डेडिकेटेड फ्रेट कॉरिडॉर उत्तर प्रदेशातील दादरीला मुंबईशी जोडतो, असे डीएफसीसीआयएल अधिकाऱ्यांनी सांगितले.