नवी दिल्ली : वाहनांमध्ये २० टक्के इथेनॉल-मिश्रित पेट्रोलचा वापर कारच्या प्रकारानुसार इंधन कार्यक्षमतेत २-५ टक्क्यांनी घट होऊ शकते, असा दावा स्वयंचलित वाहन उद्योगातील तज्ज्ञांचा दावा आहे.
वाहनांवर ई-२० इंधनाच्या परिणामांवरील सोशल मीडियावरील चर्चेदरम्यान, काही प्रमुख वाहन कंपन्यांसोबत काम करणारे ऑटोमोटिव्ह अभियंत्यांशी पीटीआयने संवाद साधला असतता त्यांनी सांगितले की, जुन्या वाहनांमध्ये - जे ई-२०चे पालन करत नाहीत, त्यांच्या वाहनात दीर्घकाळानंतर गॅस्केट, इंधन रबर होसेस आणि पाईप्सचे नुकसान होऊ शकते, परंतु लगेच नाही.
वाहनाच्या प्रकारानुसार मायलेजमध्ये २-५ टक्क्यांपर्यंत घट होऊ शकते. हे पूर्णपणे पेट्रोलच्या तुलनेत इथेनॉलचे कमी कॅलरीफिक मूल्य असल्यामुळे आहे, असे नाव न छापण्याच्या विनंतीवर एका तज्ज्ञाने सांगितले.
या महिन्याच्या सुरुवातीला तेल मंत्रालयाने स्पष्ट केले की, टीकाकारांनी असे सूचित केले की, ई-२० इंधन कार्यक्षमतेत ‘तीव्र’ घट करते हे चुकीचे आहे. तथापि, इंधन कार्यक्षमतेत किती टक्के घट झाली हे त्यांनी सांगितले नाही. ई-१० वाहनांमध्ये कार्यक्षमता घट (जर असेल तर) किरकोळ आहे. काही उत्पादकांसाठी, २००९ पासून वाहने ई-२० सुसंगत आहेत. अशा वाहनांमध्ये इंधन कार्यक्षमतेत घट होण्याचा प्रश्नच उद्भवत नाही, असे मंत्रालयाने म्हटले होते.
मंत्रालयाने असेही म्हटले आहे की, ई-२० साठी तयार केलेली वाहने चांगला वेग देतात, जी शहरी ड्रायव्हिंग परिस्थितीत एक अतिशय महत्त्वाचा घटक आहे. याव्यतिरिक्त, इथेनॉलची उच्च बाष्पीभवन उष्णता सेवन अनेक पटीने तापमान कमी करते, हवा-इंधन मिश्रणाची घनता वाढवते आणि व्हॉल्यूमेट्रिक कार्यक्षमता वाढवते.
४ ऑगस्ट रोजी, मंत्रालयाने ‘एक्स’वरील एका पोस्टमध्ये म्हटले आहे की, पेट्रोलपेक्षा इथेनॉल, ऊर्जा घनतेमध्ये कमी असल्याने मायलेजमध्ये किरकोळ, जी ई-१० साठी डिझाइन केलेल्या आणि ई-२० साठी बदल केलेल्या चारचाकी वाहनांसाठी अंदाजे १-२ टक्के आणि इतरांमध्ये सुमारे ३-६ टक्के घट होते.
प्रतिक्रियेसाठी संपर्क साधला असता आघाडीच्या वाहन उत्पादक कंपन्या - मारुती सुझुकी आणि ह्युंदाई मोटर इंडियाने प्रतिक्रिया देण्यास नकार दिला, तर टाटा मोटर्सच्या प्रवक्त्याने सांगितले की, आमची वाहने ई-२० अनुरूप आहेत.
दुसऱ्या एका तज्ज्ञाने सांगितले की, ई-२० वापरल्याने अनुकूल वाहनांच्या इंजिनवर कोणताही परिणाम होणार नाही, कारण त्यातील साहित्य त्यासाठी तयार केलेले आहे. तथापि, ई-२० अनुरूप नसलेल्या वाहनांमध्ये गॅस्केट आणि इंधन रबर होसेस आणि पाईप्सची दीर्घकाळात झीज होऊ शकते, परंतु लगेच नाही.